Chương 897-898-899-900

LÃNH NGỌC MẮC BẪY

“Sao không thấy sư phụ cô - Định Trần sư thái?” Nhuế Lãnh Ngọc tò mò hỏi. Định Trần sư thái rất có tiếng trong giới Pháp Thuật, có biệt danh là “Đại Hoang Thần Ni”.

“Một đám ngụy quân tử, sư phụ tôi thích sự thanh cao, không muốn giao du với bọn họ, bắt quỷ hàng yêu, chỉ vậy là đủ, không cần phải lập bang kết phái.”

“Nói rất đúng.” Diệp Thiếu Dương giơ ngón tay cái lên, thật lòng tán thưởng một tiếng.

Do Diệp Thiếu Dương đang vội quay về làm chính sự, nên chia tay Ngô Hiểu Tầm dưới lầu, hẹn sau này sẽ nói chuyện tiếp.

Ngô Hiểu Tầm lái xe rời đi.

“Tôi muốn đi gặp bạn một chút, các người cứ về trước đi, lát tôi qua tìm anh.” Nhuế Lãnh Ngọc nhìn Diệp Thiếu Dương nói.

Diệp Thiếu Dương không hỏi nàng xem có chuyện gì, chỉ gật đầu, đón xe taxi, cùng Lão Quách và Tiểu Mã quay về khách sạn.

Sau khi vào phòng, Tiểu Mã cởi giày nằm phịch xuống giường, mở miệng mắng chửi Lăng Vũ Hiên một hồi.

“Tiểu Diệp Tử, cái tên này thật quá khinh người, cậu nhất định phải thắng a, nếu cậu thua, thì đừng có nhìn mặt tôi!”

Lão Quách cũng nói: “Đúng vậy, trận chiến này đối thủ không chỉ có Yêu Vương, mà kỳ thực chính là Lăng Vũ Hiên, lần này các đại môn phái đều tề tựu ở đây, tiểu sư đệ, cuộc chiến này không tầm thường, quan hệ tới địa vị sau này của Mao Sơn trong giới Pháp Thuật, đệ chỉ có thể thắng, không thể thua!”

Diệp Thiếu Dương ngồi trên tủ đầu giường, cười cười nói: “Các người thấy tôi thua bao giờ chưa.”

Lão Quách nói: “Nói thì nói như vậy, nhưng Lăng Vũ Hiên có nhiều tiểu đệ lâu la đến hỗ trợ, mấy môn phái nhỏ đó cũng đều ủng hộ hắn, đại môn phái đương nhiên trung lập, một mình đệ sao đấu lại.”

“Ai nói đệ chỉ có một mình.”

Diệp Thiếu Dương giơ tay trái ra, nhìn hồn ấn đủ loại màu sắc trong lòng bàn tay, sau đó dùng cương khí kích hoạt hết toàn bộ, đột nhiên mày nhíu lại.

Lão Quách thấy vẻ mặt hắn không ổn, lập tức hỏi: “Sao thế?”

“Những người kia đều liên hệ được, riêng Trần Lộ thì không có cảm giác.”

Thực là vô lý, giống như gọi điện thoại, cho dù đối phương không bắt máy, thì ít nhất tín hiệu cũng phải thông suốt mới đúng.

Thế mà hiện giờ, hắn hoàn toàn không thể cảm nhận được sự tồn tại của Trần Lộ.

“Chẳng phải Trần Lộ đi tìm Đạo Phong sao, cô ta đi cùng Dương Cung Tử, chắc không có chuyện gì đâu, Đạo Phong dù không thích, cũng sẽ không làm khó cô ta...” Lão Quách suy đoán.

Diệp Thiếu Dương trầm ngâm gật đầu, không cảm giác được đối phương, cũng không biết cô ta ở đâu, muốn tìm cũng không tìm được, chỉ có thể dùng lời nói của Lão Quách để an ủi chính mình.

Mấy phút trôi qua, Qua Qua là người tới đầu tiên.

Coi bụng Tiểu Mã như cái đệm thịt, trực tiếp ngồi lên đó, Tiểu Mã đuổi mấy lần không được, cũng may nó không có trọng lượng, đành phải để nó ngồi.

Qua Qua đơn giản thuật lại chuyện xảy ra mấy hôm nay, chỉ vẻn vẹn có một câu: Tôn Ánh Nguyệt căn bản không hề rời khỏi Cô nhi viện, nó nghe lời Diệp Thiếu Dương, không có xông vào, chỉ tử thủ bên ngoài.

Kết quả nhìn thấy một con Bạch Mao lão thử, một con Mao nữ, còn có mấy Bạch Mao cương thi từ trong đó đi ra, cũng không theo dõi.

Đám quỷ yêu này sau đó đều bị mấy người Diệp Thiếu Dương xử lý, tiếp theo Lăng Vũ Hiên dẫn người đến gõ cửa Cô nhi viện, bị bảo an cự tuyệt doạ báo cảnh sát.

Vì còn vướng pháp luật nhân gian, bọn họ không dám tuỳ tiện xông vào, đi lòng vòng quanh đó một lượt, bố trí một cái Kinh hồn trận, chỉ để lại hai người trông coi, những người còn lại đều rời khỏi.

Diệp Thiếu Dương nghe xong, chậm rãi gật đầu, nói: “Hiện giờ ngươi đi theo dõi hành tung của Lăng Vũ Hiên đi, ta cho ngươi một đạo Ngân khí phù, chỉ cần ngươi không tới quá gần, hắn tuyệt đối không thể phát hiện ra.”

Nói rồi vẽ một lá phù, đưa cho Qua Qua.

“Ta theo dõi hắn, có cần làm gì nữa không?” Qua Qua hỏi.

“Chỉ theo dõi thôi, thấy hắn làm gì, thì mau chóng báo lại, ta muốn biết hành tung của hắn, xem có phải hắn đang tính toán gì đó hay không.”

Lão Quách chen vào một câu: “Cái này trong binh pháp gọi là ‘biết người biết ta, trăm trận trăm thắng’.”

Qua Qua nghỉ ngơi một chút, vâng lệnh rời đi.

Diệp Thiếu Dương nghĩ một hồi, gọi điện thoại cho Tạ Vũ Tình, bảo cô mau chóng đưa cảnh sát đến bao vây Cô nhi viện, đề phòng những pháp sư đó tự ý tấn công Cô nhi viện cứu đám trẻ, làm xáo trộn kế hoạch của mình.

“Còn nữa, cô giúp tôi xin lệnh điều tra, để tôi có thể danh chính ngôn thuận vào trong Cô nhi viện, tránh bị người tố cáo là tự ý xông vào nhà dân.”

“Yên tâm đi, tôi đã báo cáo tình hình, cấp trên rất coi trọng chuyện này, bảo chúng ta cứ tuỳ cơ ứng biến, chỉ cần cậu không lạm sát kẻ vô tội, thì dù có chết vài ba người, chúng ta cũng có thể nghĩ cách giải quyết.”

“Thế thì được rồi.” Diệp Thiếu Dương yên tâm.

Một cỗ âm phong từ bên ngoài cửa sổ thổi tới, tấm rèm khẽ lay động, hai bóng người một trắng một xanh bay vào.

Đúng là anh em Tiểu Thanh - Tiểu Bạch lâu ngày không gặp.

Tiểu Bạch vừa thấy Diệp Thiếu Dương, lập tức nhào vào lòng hắn nũng nịu.

“Lão đại, ta nhớ ngươi muốn chết a! Ngươi không chịu xuống Địa Phủ tìm ta, đánh nhau cũng không thèm gọi bọn ta lên... cứ như chúng ta không thân thiết vậy.”

Sau khi rời hắn ra, Tiểu Bạch lại chu miệng lên hờn dỗi.

“Các ngươi là Âm Thần, thân mang chức trách, nếu không có việc gì lớn, ta cũng không muốn làm phiền các ngươi.”

Diệp Thiếu Dương bẹo má Tiểu Bạch một cái, cười nói: “Ở Âm Ty thấy thế nào?”

“Chẳng vui chút nào, cái gì cũng không có. Đường phố dưới Âm Ty vật phẩm nghèo nàn, không thể so với nhân gian.” Tiểu Bạch lúc lắc cái đầu giống như trống bỏi. “Chỉ có ca ca ta mới chịu được.”

“Lão đại sắp xếp chức quan cho chúng ta, là có dụng ý, có cái gì mà phải chán ghét.” Tiểu Thanh vẻ mặt nghiêm túc.

Nhìn qua hắn cũng mới mười mấy tuổi , chỉ là một đứa trẻ, cố làm ra vẻ nghiêm túc.

Tiểu Mã đứng dậy khoác vai hắn, trêu trọc: “Ngươi mới làm quan có mấy ngày, quả nhiên có chút quan uy nha, cho ca ca hôn cái nào.”

“Biến thái!” Tiểu Thanh ôm mặt tránh qua một bên, quay đầu hỏi Diệp Thiếu Dương: “Lão đại lần này gọi bọn ta lên đây, có việc gì sao?”

“Đại sự. Tuy các ngươi là Âm Thần, không tiện quản việc nhân gian, nhưng chuyện này, ta cần phải tìm các ngươi hỗ trợ.”

Tiểu Thanh nghiêm mặt nói: “Lão đại nói gì thế, lão đại muốn sai ta làm gì, chỉ cần gọi câu, dù có là mười tám tầng địa ngục ta cũng dám xông vào, có gì mà phải e ngại.”

Tiểu Bạch cũng nói: “Đúng vậy, cùng lắm thì không làm quan.”

Diệp Thiếu Dương trong lòng vô cùng cảm kích, chấn hưng tinh thần, cười nói: “Có mọi người ở bên cạnh, cái gì ta cũng không sợ.”

Lúc này, một mị ảnh từ bên ngoài cửa sổ bay vào: Thân mặc sườn xám, dáng người yểu điệu thướt tha, trông như mỹ nữ thời dân quốc, chính là Hà Cơ - Mỹ Hoa.

Tiểu Mã lén nhìn cặp đùi trắng muốt lấp ló sau tà áo, không nhịn được nuốt nước miếng.

“Rốt cuộc cũng quay lại nhân gian, gặp mặt lão đại.”

Tuy Diệp Thiếu Dương gặp cô ít nhất, nhưng dù sao vẫn là quan hệ chủ nhân - quỷ phó, đương nhiên thân thiết, lần trước tại Học Viện Y Khoa, Diệp Thiếu Dương nhờ Hà Cơ tra xét mộ cổ, xong việc bảo cô rời đi, cho nên cũng không cần phải nói lời khách khí.

Nói chuyện phiếm vài câu, hỏi thăm tình hình gần đây, biết cô luôn tu luyện dưới Ấm Thuỷ Hà, tu vi đã tăng thêm không ít, trong lòng rất vui mừng.

Mỹ Hoa nhìn thấy Tiểu Thanh - Tiểu Bạch, bảo Diệp Thiếu Dương giới thiệu làm quen.

Hai anh em bắt cô phải gọi là ca ca tỷ tỷ, Mỹ Hoa rất tức giận. “Rõ ràng ta mới là người đầu tiên nhập môn, lý nào lại thế!”

“Ta không chịu, lúc đó ta không có ở đây, thứ tự này không tính, phải sắp xếp lại a, Lão đại... ngươi làm chủ cho ta!”

“Nếu nói vậy, bọn ta cũng không phục Qua Qua, Lão đại làm chủ cho bọn ta a!” Tiểu Thanh - Tiểu Bạch cũng tỏ ra không phục.

Trong lúc nhất thời, cả ba người đều tới nhì nhèo Diệp Thiếu Dương, Diệp Thiếu Dương bị ép tới mức đầu óc rối tung, thật không còn cách nào, đành phải đồng ý với bọn họ, chờ mọi người tề tựu đông đủ, sẽ xếp hạng lại lần nữa.

Đùa giỡn một hồi, Mỹ Hoa nghiêm mặt lại, quay sang nói với Diệp Thiếu Dương: “Lão đại, lần này tìm mọi người tới hết như vậy, khẳng định là có đại sự. Bất quá ta bản lĩnh thấp kém, e là không thể giúp gì nhiều, Lão đại đừng bất mãn ta nha.”

Diệp Thiếu Dương nói: “Đừng nói vậy, ngươi có sở trường của mình, lần này có nhiệm vụ quan trọng dành cho ngươi, chờ lát Chanh Tử tới, ta sẽ nói chi tiết.”

.....................................

Trong một quán bar gần cao ốc Lệ Đô.

Nhuế Lãnh Ngọc và Lăng Vũ Hiên mặt đối mặt ngồi một góc.

Một đôi nam thanh nữ tú, đến người phục vụ cũng cảm thấy bọn họ thật xứng đôi, chủ động mời họ một set đồ uống dành cho tình nhân.

“Xin lỗi, chúng tôi chỉ là bằng hữu.” Nhuế Lãnh Ngọc nhàn nhạt nói.

Người phục vụ xin lỗi, quay sang giới thiệu rượu Cocktail, Nhuế Lãnh Ngọc gọi một ly.

“Người khác cũng cảm thấy hai chúng ta là một đôi.” Lăng Vũ Hiên cười cười, “Không có ai xứng đôi với muội hơn ta đâu.”

“Ta với Song Joong-ki* có ngồi cùng nhau, người khác cũng sẽ cảm thấy xứng đôi.”

(*Song Joong-ki 😌- âm Hán Việt là Tống Trọng Cơ) - là nam diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc với vai chính trong bộ phim Hậu Duệ Mặt Trời, chồng của Song Hye-Kyo)

Nhuế Lãnh Ngọc ngữ khí lạnh lùng, “Ngươi tìm ta có chuyện gì?”

Lúc nãy khi xuống lầu, trên WeChat nhận được tin nhắn của Lăng Vũ Hiên, muốn cô ở lại, có chuyện quan trọng muốn nói riêng với cô.

Nhuế Lãnh Ngọc thứ nhất vì tò mò, thứ hai nghĩ thông qua trò chuyện, có thể tìm hiểu một chút tình hình của hắn, vì cuộc đánh cược giữa Diệp Thiếu Dương và hắn làm chút chuyện.

Bất quá việc này không thể nói thẳng với Diệp Thiếu Dương, bằng không nhất định hắn sẽ không thích, cho nên mới bất đắc dĩ gạt hắn.

Nhuế Lãnh Ngọc từng sống ở nhà sư phụ cùng Lăng Vũ Hiên nửa năm, đã quá quen thuộc, chẳng sợ hắn sẽ làm gì mình.

“Như Nhứ đâu?”

“Định Trần sư thái là sư bá của cô ấy, sau khi bà ta tới đây, Như Nhứ vẫn luôn ở khách sạn chăm sóc, lúc này tám phần đã ngủ rồi.”

Nhuế Lãnh Ngọc khoanh tay, nói: “Cho nên ngươi tranh thủ lúc cô ta đang ngủ, tới đây hẹn hò với ta sao?”

Lăng Vũ Hiên thấy giọng cô có chút châm biếm, cười nói: “Sau khi gặp lại muội, ta rất muốn tìm muội tâm sự, nhưng vẫn chưa có dịp, muội lại luôn ở cùng Diệp Thiếu Dương, hôm nay cuối cùng cũng có chút thời gian bên nhau, đừng nhắc đến người khác có được không, làm ta mất hứng.”

“Có chuyện quan trọng muốn nói với ta sao?”

Lăng Vũ Hiên tựa lưng vào ghế, lẳng lặng nhìn cô, thanh âm có chút cảm khái, nói: “Ba năm rồi, ba năm không gặp, trông muội vẫn như thế.”

“Nhưng ngươi thì đã thay đổi.” Nhuế Lãnh Ngọc âm thầm thở dài, “Trước kia tuy ngươi tự phụ, nhưng rốt cuộc cũng có điểm đáng để người khác tán dương, còn hiện giờ thì...xin lỗi, đã hoàn toàn thay đổi.”

Lăng Vũ Hiên lắc đầu, “Đó là vì muội không biết, trên người ta có bao nhiêu áp lực…… Ta là hy vọng duy nhất của tông môn, ta giống như dẫm miếng băng mỏng qua sông, mỗi bước đều phải đi cho tốt, bằng không sơ sảy rơi vào hố băng, mọi thứ đều trở thành công cốc.....vì thế, ta làm việc không từ thủ đoạn.”

Nhuế Lãnh Ngọc nói: “Ta biết kỳ thực ngươi không càn rỡ như thế, đôi lúc chỉ vì chọc giận Thiếu Dương.”

“Vẫn chưa đủ,” Lăng Vũ Hiên tự tin cười, “Ta có lòng tin, có thể đánh bại hắn, hắn cùng lắm chỉ là một chướng ngại vật trên con đường chứng đạo của ta mà thôi.”

Nhuế Lãnh Ngọc cười lạnh, “Không chừng anh ấy là một ngọn núi lớn thì sao?”

“Vậy thì phá núi mở đường.” Lăng Vũ Hiên cư nhiên đáp.

“Ý nghĩ không tồi, nhưng cách làm thì sai rồi, nếu ngươi thực sự muốn đánh bại một người, thì nên quang minh chính đại thắng hắn một trận, đừng dùng những thủ đoạn không công bằng đó, ví dụ như nhờ người khác hỗ trợ.”

Tuy biết không thể thuyết phục hắn, Nhuế Lãnh Ngọc vẫn muốn thử một chút, ít ra cũng có thể thấy rõ thái độ của hắn đối với giao ước.

Lúc này người phục vụ mang đồ uống ra, Nhuế Lãnh Ngọc đón ly rượu, nhấp một ngụm, hương vị không tồi.

“Ta không coi hắn là đối thủ, không người nào có tư cách làm đối thủ của ta, muốn thành đại sự không nên câu nệ tiểu tiết, mục đích của ta không phải đánh bại hắn, mà là dựa chuyện này, để trở thành Đệ nhất đệ tử giới Pháp Thuật.”

Lăng Vũ Hiên nâng ly rượu vang đỏ của mình lên uống một ngụm, nói: “Chỉ như vậy, mới có cơ hội lợi dụng lực lượng toàn bộ giới Pháp Thuật, đi làm đại sự cho Côn Luân Sơn bọn ta.”

Nhuế Lãnh Ngọc trong lòng khẽ động, “Đại sự gì cơ?”

“Không phải không muốn nói cho muội biết, chỉ là hôm nay ta thực không thích nói chuyện này, ta tìm muội tới, là để nói chút chuyện riêng.”

Lăng Vũ Hiên ngả người về phía trước, khóe miệng nhếch lên, nở một nụ cười tự cho là mê hoặc lòng người, nhìn Nhuế Lãnh Ngọc, “Muội đã đồng ý với ta, chờ ta từ nước ngoài trở về, muội sẽ suy nghĩ chuyện giữa hai chúng ta.”

“Chỉ là suy nghĩ, không phải tiếp nhận.” Nhuế Lãnh Ngọc dứt khoát trả lời.

“Muội có thích ta không?”

Nhuế Lãnh Ngọc lại nhấp một ngụm rượu, nói: “Làm ơn đi, ngươi đã có hôn thê rồi.”

Nhắc tới Liễu Như Nhứ, Lăng Vũ Hiên thở dài, buông người dựa vào ghế, “Người khác đều nói chúng ta là Kim Đồng Ngọc Nữ, kỳ thực…… ta không ngại nói cho muội biết, ta ở cùng cô ta là có mục đích, muốn dựa vào tài lực gia thế nhà cô ta, giúp ta làm chút chuyện.”

Nhuế Lãnh Ngọc vừa uống rượu vừa nghe, sắc mặt không đổi, nhưng trong lòng lại nổi sóng.

Tuy đã sớm nghi ngờ có chuyện như vậy, nhưng giờ nghe chính miệng hắn nói ra, cảm giác hoàn toàn không giống nhau.

“Cô ta đối với ta thực toàn tâm toàn ý, ta cũng rất thích cô ta, nhưng đây chỉ là cảm giác muốn chiếm hữu bảo hộ, ta không hề yêu cô ta……”

Lăng Vũ Hiên chăm chú nhìn Nhuế Lãnh Ngọc, “Ta đối với muội thế nào, muội biết rõ, sau khi ta và Như Nhữ kết hôn, cô ta sẽ quay lại Đài Loan, xử lý chuyện gia tộc, chỉ còn mình ta ở đây, muội hiểu mà, chúng ta có thể bên nhau, tương lai đại sự hoàn thành, có thể ta sẽ ly hôn cô ta, hai người chúng ta kết thành một đôi!”

Nói đến đoạn kích động, hắn vươn tay bắt lấy tay Nhuế Lãnh Ngọc, Nhuế Lãnh Ngọc vội rụt tay lại, nhìn hắn, lắc lắc đầu: “Lăng Vũ Hiên, ngươi hết thuốc chữa rồi.”

Lăng Vũ Hiên nghe xong lời này, thoáng bình tĩnh trở lại, hừ lạnh một tiếng: “Bất phong ma bất thành hoạt (😌Không điên không thể sống), chỉ cần có thể đạt được mục đích, thủ đoạn nào cũng đáng giá.”

“Bao gồm cả việc lợi dụng tình cảm người khác sao? Nếu Như Nhứ nghe được những lời ngươi vừa nói, cô ấy sẽ rất đau lòng đó...”

Lăng Vũ Hiên thoáng trầm tư, nói: “Ngoại trừ muội, ai ta cũng có thể phụ. Huống hồ là do cô ta cam tâm tình nguyện, cô ta nhìn nhầm người, cái này không thể trách ta.”

“Ngươi điên rồi.” Nhuế Lãnh Ngọc đứng dậy, không còn gì để nói.

Lăng Vũ Hiên đuổi theo, muốn kéo cô lại.

Nhuế Lãnh Ngọc nghiêng mình tránh né, lạnh lùng nói: “Tránh ra!”

Lăng Vũ Hiên đã bình tĩnh trở lại, nhún vai, “Muội không muốn ở bên ta, có phải vì Diệp Thiếu Dương?”

Không đợi cô trả lời, hắn nói tiếp:

“Có phải muội cảm thấy ở cạnh hắn, rất có tương lai hay không, nếu ta đạp hắn dưới chân, có phải muội sẽ hồi tâm chuyển ý?”

Nhuế Lãnh Ngọc vốn đã ra tới cửa, nghe được những lời này, quay đầu lại, nhìn hắn với ánh mắt khinh thường, lắc lắc đầu, “Lúc trước ngươi nói, ngươi coi Diệp Thiếu Dương là một khối chướng ngại vật phải không?”

Lăng Vũ Hiên nhướng nhướng chân mày.

“Thế nhưng trong mắt anh ấy, ta thấy ngươi còn không có tư cách làm chướng ngại vật.”

Nói xong, Nhuế Lãnh Ngọc đi ra ngoài.

Bà chủ quán bar vội vàng từ bên trong chạy ra, túm lấy tay Nhuế Lãnh Ngọc nói: “Cô nương... ta có chuyện gấp muốn nhờ cô, muội muội ta bị ngất xỉu trong phòng tắm.”

“Cái gì?” Nhuế Lãnh Ngọc sửng sốt, đưa mắt nhìn ra xung quanh, phát hiện quán bar này không biết từ lúc nào, chỉ còn lại mỗi mình và Lăng Vũ Hiên.

“Nó đi tắm, nửa ngày không thấy ra, ta xông vào mới phát hiện nó ngất xỉu, con bé bị bệnh tim, có thể trong phòng tắm quá ít không khí……”

Bà chủ nước mắt ròng ròng, “Cô nương...xin cô hãy giúp ta!”

Nhuế Lãnh Ngọc nghe vậy ngây người. “Bà tìm tôi có ích gì, mau gọi xe cứu thương đi!”

“Đã gọi rồi, ta mới vừa sơ cứu, hiện giờ nó đã hô hấp trở lại, muốn tìm người cùng ta mặc quần áo cho nó, sau đó dìu ra xe cứu thương, xin cô giúp cho!”

Đã đến nước này, đương nhiên Nhuế Lãnh Ngọc không thể không cứu, vì thế bảo cô ta đi trước dẫn đường. Cũng không thèm nhìn Lăng Vũ Hiên một cái, đi ngang qua mặt hắn.

Lăng Vũ Hiên muốn đi theo, nhưng nhớ ra cô đi giúp người ta mặc quần áo, đành phải chờ bên ngoài.

Phòng tắm ở lầu hai, Nhuế Lãnh Ngọc theo bà chủ lên đó, đi vào phòng tắm.

Bên trong mù mịt hơi nước, có thể thấy một cô gái đang nằm gục dưới đất, thân quấn khăn tắm, trên người phủ áo choàng, xem ra vừa mới được khoác vào.

Nhuế Lãnh Ngọc ngồi xuống trước mặt cô gái, nhìn thoáng qua, sắc mặt cô ta ửng đỏ, hơi thở dồn dập.

“Trong này thiếu dưỡng khí, mau đưa cô ấy ra ngoài!”

Nhuế Lãnh Ngọc vươn tay ôm lấy cô ta, chợt giật mình sửng sốt, nhìn cô vái trong lòng mình, rồi lại quay đầu nhìn bà chủ tay cầm quần áo, nói: “Hai người là……”

“Đúng vậy, bọn ta là chị em sinh đôi.”

Bà chủ vừa dứt lời, cô gái kia đột nhiên tỉnh lại, dùng sức hít thở, ôm cổ Nhuế Lãnh Ngọc, toàn thân run lên, trông như sắp phát bệnh.

Hai tay cô ta ghì chặt cổ Nhuế Lãnh Ngọc, hoàn toàn không thể động đậy.

Nhuế Lãnh Ngọc sợ làm cô ta bị thương, không dám dùng sức, quay đầu lại nói với bà chủ: “Mau giúp tôi một tay!”

Bà chủ nghe vậy liền đi tới.

Đột nhiên, cô gái kia hé mồm, thổi vào miệng Nhuế Lãnh Ngọc một hơi.

Lúc ấy hai người mặt đối mặt, quan trọng nhất chính là Nhuế Lãnh Ngọc một lòng cứu người, hoàn toàn không đề phòng, liền hít một hơi này vào bụng, lập tức cả người run lên.

Yêu khí!

Việc trường kỳ chiến đấu đã khiến Nhuế Lãnh Ngọc có khả năng phản ứng cực kỳ nhạy bén, vừa hít phải yêu khí, ngay lập tức vận công phong bế tâm mạch, tiếp đó vòng hai tay lại, đánh vào khớp xương khủy tay cô gái kia, hất cô ta ra, xoay người định đối phó bà chủ quán.

Nhưng rốt cuộc vẫn chậm một bước, hơn nữa trong lúc mấu chốt, cơ thể cô bất ngờ sinh ra một cảm giác khác lạ, khiến toàn thân run rẩy....Mạch môn bị phá, cỗ yêu khí kia đã xâm nhập vào bên trong.

Cùng lúc đó, một luồng yêu khí cực mạnh từ phía sau ập tới, giống như bàn tay vô hình bóp chặt cổ họng, len lỏi chui vào từ mũi miệng.

Trước khi mất hẳn ý thức, còn nghe được một giọng nữ the thé, vô cùng đắc ý nói: 

“Đúng là một pháp sư lợi hại, nếu ta không dùng chiêu liên hoàn, e đã không thể làm gì được ngươi……”

Lăng Vũ Hiên đợi hồi lâu không thấy Nhuế Lãnh Ngọc ra, nghĩ có thể là do hai người không làm được, cần mình tới giúp một tay, tranh thủ thể hiện tình yêu trước mặt Nhuế Lãnh Ngọc một chút, vì thế quay vào đi lên thang lầu, gọi tên Nhuế Lãnh Ngọc.

“Ngươi lên đây đi.” Là tiếng của bà chủ, kèm theo chút gì đó âm hiểm.

Lăng Vũ Hiên cảm thấy không ồn, nhanh chóng chạy lên, theo ánh đèn, tìm được phòng tắm, liền đi qua đó, tức khắc bị cảnh tượng trước mắt làm cho ngây người:

Nhuế Lãnh Ngọc gục trên mặt đất, không hề nhúc nhích, bất quá sắc mặt vẫn bình thường, chắc chỉ hôn mê. Nằm bên cạnh cô là một cô gái không mặc quần áo, bộ dáng giống hệt bà chủ quán.

Sao lại thế này?

“Tinh tinh tinh……” chuông chiêu hồn bên hông Lăng Vũ Hiên vang lên.

Lăng Vũ Hiên sửng sốt vài giây, xông vào bên trong, quay đầu thì thấy, một con hồ ly toàn thân trắng muốt, ngồi trên cửa sổ phòng tắm, cánh cửa đã bật mở.

Bảy cái đuôi màu trắng dựng thẳng sau lưng nó, xoè thành hình cái quạt.

Thất Vĩ Yêu Hồ!

Lăng Vũ Hiên nhanh chóng lấy từ trong túi ra một kiện pháp khí, là một chiếc chuông màu đồng cổ, bề mặt quanh quẩn tử quang, linh khí tràn đầy.

“Ngươi không muốn cứu cô gái kia sao?”

Một câu này của Thất Vĩ Yêu Hồ, đã chặn đứng ý đồ công kích của Lăng Vũ Hiên, hắn không phải ngu ngốc, Thất Vĩ Yêu Hồ thấy mình không chạy cũng không tấn công, nhất định là có nguyên nhân, hơn nữa Nhuế Lãnh Ngọc đang hôn mê dưới đất, tình trạng chưa rõ. Lăng Vũ Hiên cũng không dám manh động.

“Lăng thiên sư, bây giờ ta mà đào tẩu, khẳng định ngươi đuổi không kịp.” Thất Vĩ Yêu Hồ há miệng, phát ra tiếng một nữ nhân, “Hay chúng ta giao dịch chút đi.”

Lăng Vũ Hiên lạnh lùng không nói gì.

Thất Vĩ Yêu Hồ cười khúc khích, “Lăng thiên sư không nên như thế, ngươi còn phải cám ơn ta là đằng khác, cô nương này, coi như lễ vật ta tặng cho Lăng thiên sư.

Ta nói thẳng, Lăng thiên sư, nếu ngươi đưa cô nương này đi vui vẻ một đêm, sau khi Diệp Thiếu Dương biết được, đạo tâm tất loạn, ngươi có thể không đánh mà thắng!”

Lăng Vũ Hiên sững người, trong lúc nhất thời đầu óc có chút ngây ngốc, không biết ý con Thất Vĩ Yêu Hồ này là gì.

“ Sao ngươi lại muốn giúp ta?”

“Vì muốn loại trừ một đối thủ mạnh. Nếu Diệp Thiếu Dương biết người hắn yêu bị ngươi ô uế, khẳng định sẽ đau lòng đến chết, làm gì còn tâm tư đối phó bọn ta.”

Lăng Vũ Hiên nói: “Còn có ta. Mặc kệ ngươi làm gì, ta quyết sẽ tiêu diệt hết hang ổ bọn ngươi, phong ấn Yêu Vương!”

Thất Vĩ Yêu Hồ cười khanh khách, “Vậy sao, nên nhớ, không phải ta muốn giúp ngươi, ta chỉ muốn bớt đi một kẻ địch, đến lúc đó chỉ còn mình ngươi, Lăng thiên sư, chúng ta đại chiến một hồi, bất quá…… không có Diệp Thiếu Dương trợ giúp, ngươi tin sẽ đánh lại bọn ta sao?”

Những lời này, Lăng Vũ Hiên hoàn toàn hiểu rõ, lạnh lùng nói: “Không cần khích bác ta, không có hắn, ta vẫn có lòng tin, sẽ giết các ngươi không chừa một mống!”

Thất Vĩ Yêu Hồ vẫn nhếch miệng cười, “Không có Diệp Thiếu Dương, bọn ta vẫn tin sẽ ngăn cản được các ngươi. Bất quá... nếu ngươi có lòng tin như vậy, thì còn chờ gì nữa, Lăng thiên sư, lương tiêu khổ đoản a, he he……”

Thanh âm chứa đựng sự khiêu khích dụ dỗ.

Lăng Vũ Hiên hừ một tiếng, “Ta không muốn bị bắt vì tội cưỡng gian đâu!”

“Vậy ngươi đừng làm gì hết...he he.... nhất định ngươi sẽ nghĩ ra cách a.” Thất Vĩ Yêu Hồ lúng liếng nhìn hắn, từ cửa sổ nhảy xuống “Lăng thiên sư, ta ở Cô nhi viện chờ ngươi!”

Lăng Vũ Hiên không đuổi theo, cúi đầu nhìn Nhuế Lãnh Ngọc nằm trên mặt đất, trong lòng cảm thấy rạo rực, bắt đầu dựng lên một kế hoạch điên rồ:

Đưa Nhuế Lãnh Ngọc đi, thuê một phòng khách sạn, ngủ với nhau một đêm, sau đó gọi điện thoại bảo Diệp Thiếu Dương tới đón người...  cố ý để hắn nhìn thấy Lãnh Ngọc không mặc quần áo.

Đến lúc đó, kể lại cho hắn nghe một nửa sự thật: trong lúc Nhuế Lãnh Ngọc hẹn hò với mình đã bị Thất Vĩ Yêu Hồ tập kích, yêu khí nhập thân, mất đi tri giác, mình đành phải đưa cô về phòng, giúp loại bỏ yêu khí, mất gần nửa đêm……

Giải thích này xem ra hoàn toàn hợp lý, hơn nữa Lãnh Ngọc đã bị Yêu Hồ làm giả ký ức, sau khi tỉnh lại, có thể chứng mình lời mình nói là sự thật.

Mình cũng chỉ vì cứu người, tuyệt đối không có ý đồ đen tối.

Đến lúc đó, nhất định Diệp Thiếu Dương sẽ cho rằng mình đã làm gì Lãnh Ngọc, nhưng lại không thể báo cảnh sát, cũng không thể kiểm nghiệm, rốt cuộc mình cũng chỉ vì cứu người, hoàn toàn “Vô tội”.

Chuyện xảy ra, chắc chắn Diệp Thiếu Dương sẽ đạo tâm bất ổn, dù có miễn cưỡng làm, cũng sẽ bị ảnh hưởng, mình phong độ ổn định, xem ra không cần đánh cũng giành phần thắng.

Lăng Vũ Hiên hít sâu một hơi, suy tính lại toàn bộ kế hoạch thêm lần nữa, bản thân cũng cảm thấy có chút điên rồ, kết quả có hai khả năng:

Diệp Thiếu Dương sẽ hận mình đến chết. Điểm này cũng có chút phải kiêng dè, nhưng việc gì phải sợ, hiện giờ hai người đã là đối thủ, chỉ cần hắn thua trong lần cá cược này, mình sẽ có được Thiên sư bài của hắn, trở thành Đệ nhất đệ tử giới Pháp Thuật, Diệp Thiếu Dương sẽ bị mình chà đạp, không thể ngóc đầu lên được.

Hơn nữa đây là xã hội pháp trị, thách hắn cũng không dám làm gì mình.

Tuy nhiên, sau khi mất đi sự trợ giúp của Diệp Thiếu Dương, liệu mình còn có lòng tin phong ấn Yêu Vương?!.

Đây đúng là âm mưu của Thất Vĩ Yêu Hồ...không, phải nói là dương mưu, xem mình có dám tiếp chiêu hay không.

“Không có Diệp Thiếu Dương, ta vẫn có thể phong ấn Yêu Vương!”

Lăng Vũ Hiên cắn răng hạ quyết tâm, lấy di động gọi số 120, báo địa chỉ, bảo bọn họ tới cứu bà chủ quán, còn mình thì bế Nhuế Lãnh Ngọc, rời khỏi quán bar.

Biết tối nay sẽ uống rượu, cho nên Lăng Vũ Hiên không lái xe qua đây, lập tức gọi một chiếc xe taxi, đặt Nhuế Lãnh Ngọc nằm ở ghế sau, quay sang nói địa chỉ khách sạn cho tài xế.

Tài xế là một đại tỷ người Đông Bắc, liếc mắt lên kính chiếu hậu nhìn Nhuế Lãnh Ngọc một cái, nói: “Ta không muốn tìm phiền phức đâu nha.”

“Yên tâm, đây là bạn gái ta, cô ấy uống say thôi.” Lăng Vũ Hiên tỏ vẻ khó chịu, “Ngươi trông ta giống người xấu sao?”

Tài xế hừ một tiếng nói, “Người xấu không viết chữ ‘xú’ trên mặt, mặt người dạ thú tỷ đây thấy nhiều rồi.”

Để tiện cho việc điều tra Cô nhi viện, Lăng Vũ Hiên đã chọn một khách sạn ở ngoại thành, cách chân núi không xa, tương đối hẻo lánh, ít người qua lại.

Sau khi dừng xe, Lăng Vũ Hiên bế Nhuế Lãnh Ngọc ra, đi về phía cửa khách sạn, mơ hồ cảm thấy đối diện ập tới một luồng quỷ khí, ngẩng đầu nhìn, phát hiện một thân ảnh đang bay qua đây, đứng trước mặt cách mình không xa, bộ dáng con nít, chỉ khoảng 5-6 tuổi, tức giận trừng mắt nhìn Lăng Vũ Hiên.

Chính là Qua Qua, trước đó nó đã từng theo dõi Lăng Vũ Hiên, biết nơi hắn ở, cho nên sau khi Diệp Thiếu Dương giao nhiệm vụ, đã qua thẳng đây, từ lúc Lăng Vũ Hiên xuống xe, nó đã phát hiện, theo dõi một hồi, nhận ra người hắn đang bế chính là Nhuế Lãnh Ngọc, đại kinh thất sắc, vội vàng dùng hồn ấn báo tin cho Diệp Thiếu Dương, sau đó không chút do dự hiện thân trước mặt Lăng Vũ Hiên.

Nó không thể để hắn đưa Nhuế Lãnh Ngọc vài khách sạn, bằng không…… dù Diệp Thiếu Dương có tới, cũng cần một ít thời gian, vạn nhất phát sinh chuyện gì không thể cứu vãn, nó còn mặt mũi nào đi gặp Diệp Thiếu Dương.

“Ngươi đến từ Quỷ Vực.”

Lăng Vũ Hiên nhìn Qua Qua, tò mò hỏi. Đối phương không trốn tránh cũng không tiến công, Lăng Vũ Hiên cảm thấy hơi khó hiểu, không trực tiếp động thủ.

“Ta là quỷ phó của Diệp Thiếu Dương, ngươi muốn làm gì Lãnh Ngọc tỷ!” Qua Qua giận dữ, nhưng người nằm trong tay đối phương, nó không dám tùy tiện động thủ.

“À, thì ra là quỷ phó của Diệp Thiếu Dương……”

Lăng Vũ Hiên suy nghĩ một chút, ngay sau đó hiểu ra tất cả, cười cười, nói: “Diệp Thiếu Dương không có ở đây, ta không muốn dây dưa với ngươi, Lãnh Ngọc cũng là bằng hữu của ta, cô ấy bị Thất Vĩ Yêu Hồ đả thương, ta cần phải chữa trị cho cô ấy ngay lập tức, ngươi có thể báo tin bảo Diệp Thiếu Dương qua đây.”

Nói xong, lách người tránh Qua Qua, bước nhanh về phía khách sạn.

Bỗng nhiên thân ảnh chợt lóe, Qua Qua lại chắn trước mặt, chằm chằm nhìn hắn.

“Buông Lãnh Ngọc tỷ ra, bất kể tỷ ấy bị thương ra sao, cũng là nữ nhân của Lão đại ta, ta nhất định phải đưa tỷ ấy đến chỗ Lão đại!”

“Ngươi nói cái gì!”

Câu nói của Qua Qua đã chọc giận Lăng Vũ Hiên, “Ngươi dám nói, cô ấy là nữ nhân của Diệp Thiếu Dương sao!”

Lăng Vũ Hiên lấy từ trong túi một tấm linh phù, đánh về phía Qua Qua, đột nhiên nhớ ra, nơi này không tiện ẩu đả: trong khách sạn ngoại trừ mình ra, còn có sư phụ Ngọc Thần Tử, cùng mấy sư huynh đệ.

Nếu bọn họ ra tới, kế hoạch của mình sẽ không thể thực hiện.

“Tiểu quỷ, ngày nào đó ta sẽ tiêu diệt ngươi!”

Một tấm linh phù đánh qua.

Lăng Vũ Hiên cũng không quay đầu lại, hắn tin phù trận này có thể phong ấn tiểu quỷ kia một lúc, đủ thời gian cho mình quay lại phòng, bố trí một đạo cấm chế Huyết tinh phù, bất kỳ quỷ yêu nào cũng không lọt qua được.

Rốt cuộc Nhuế Lãnh Ngọc đã bị Thất Vĩ Yêu Hồ đả thương, mình có thể lấy cớ vết thương quá nặng, cần phải dùng kim châm giải trừ yêu khí, cởi bỏ quần áo Nhuế Lãnh Ngọc…… Dù gì sau đó thân thể cô cũng sẽ hồi phục, chẳng cách nào kiểm tra xem vết thương nghiêm trọng ra sao, chân tướng thế nào...

Trước tiên mình sẽ lột bỏ quần áo Nhuế Lãnh Ngọc, đặt nằm trong chăn, sau đó chờ Diệp Thiếu Dương tới……

Phụt một tiếng, linh phù rơi xuống đất, Qua Qua lại đứng chặn phía trước, hai tay cầm một cây trường đao đen bóng, bên trên yêu khí ngưng tụ, rất có khí thế.

“Buông Lãnh Ngọc tỷ ra!” Qua Qua đứng đó, nghiến răng nói.

Lăng Vũ Hiên trong lòng chấn động, hừ một tiếng nói: “Ta muốn cứu chữa Lãnh Ngọc, không có thời gian dây dưa với ngươi, không đi ta sẽ động thủ.”

“Buông Lãnh Ngọc tỷ ra!”

Qua Qua vẫn nói những lời này, giơ cao trường đao, trấn thủ tại đó.

Lăng Vũ Hiên đột nhiên nghĩ ra, nếu nhân cơ hội này, diệt trừ một con quỷ phó của Diệp Thiếu Dương, nhất định sẽ làm hắn phát cuồng.

Tâm niệm nhất động, Lăng Vũ Hiên trực tiếp rút Đả Thần Tiên, cầm trong tay, đánh về phía Qua Qua.

Thân ảnh Qua Qua chợt loé lên, nháy mắt đã biến mất, một giây sau lại xuất hiện phía sau Lăng Vũ Hiên, hai tay cầm đao, dùng sức đả phá.

“Ngươi cũng có chút tu vi.”

Lăng Vũ Hiên tay trái tạo thành pháp quyết, ngón trỏ và ngón giữa lướt lên sống dao một đường, đánh bay ra ngoài, chân bước lấy đà, bất ngờ tăng tốc, điên cuồng chạy qua đó.

Tay trái đánh phù, tay phải vung Đả Thần Tiên, kết hợp với linh phù, điên cuồng tấn công một hồi.

Vô số linh quang màu sắc rực rỡ, toả sáng lấp lánh trên đường phố vắng vẻ không một bóng người.

Đả Thần Tiên này là thượng cổ linh bảo của giới Pháp Thuật, trước đó đã đánh chết không biết bao nhiêu lệ quỷ đại yêu, hấp thu vô số oán khí, mỗi một roi quất xuống, đều toát ra oán khí, cùng tiếng gào thét.

Qua Qua bị lục quang vây khốn trong trận pháp, toàn thân kiệt sức, liều mạng phản kháng, chưa đến mấy phút, trên người đã xuất hiện vô số vết thương.

Nó biết nếu cứ tiếp tục như vậy, đương nhiên bản thân sẽ lành ít dữ nhiều, vì thế cắn răng một cái, miệng lầm rầm niệm yêu chú, dùng thuật pháp Quỷ Vực, hội tụ tu vi, biến thành một ngụm quỷ huyết phun ra ngoài, phá một lỗ hổng trên tầng lục quang, lập tức chui ra, vọt xa tới mấy chục trượng.

“Cư nhiên có thể chạy thoát khỏi Đả Thần Tiên, không tồi.”

Tuy không thể bắt nó, có chút thất vọng, nhưng vẫn còn chuyện quan trọng hơn phải làm, Lăng Vũ Hiên không đuổi theo, bước nhanh về hướng khách sạn.

Chớp mắt, Qua Qua lại xuất hiện lần nữa, chắn trước mặt hắn, trên người chi chít vết thương, quỷ huyết ròng ròng, ánh mắt tuyệt nhiên không đổi.


(Hết chương)

Comments

  1. Dưa Dưa tốt lắm. Chém chết bà nó đê

    ReplyDelete
  2. Hết mực trung thành.hết sức nghia khí.duyệt.chỉ có điều.đang hay thì đứt dây đàn

    ReplyDelete
  3. Khi nào jess dịch thêm chap mới vậy ta, đang hấp dẫn

    ReplyDelete
  4. Jess ơi dịch thêm đi. Truyện hay quá!!!

    ReplyDelete
  5. Chung nao dịch gia dịch tiếp z

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

Chương 820

Chương 857-858